Luyện thi IELTS cam kết đầu ra uy tín với giáo viên 8.0+ IELTS - IELTS LangGo ×
Hướng dẫn Project Unit 3 lớp 9 Global success: Time Management Survey
Nội dung

Hướng dẫn Project Unit 3 lớp 9 Global success: Time Management Survey

Post Thumbnail

Project Unit 3 Tiếng Anh lớp 9 Global Success với chủ đề How Good Are Your Classmates at Time Management? là một hoạt động nhóm giúp học sinh rèn luyện kỹ năng khảo sát, thu thập dữ liệu và thuyết trình bằng tiếng Anh.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách thực hiện project kèm theo mẫu bảng khảo sát và bài thuyết trình hoàn chỉnh để các bạn có thể hoàn thành bài tập nhóm của mình một cách xuất sắc.

1. Hướng dẫn thực hiện Project Unit 3 Tiếng Anh lớp 9

Project này yêu cầu các em thực hiện khảo sát về kỹ năng quản lý thời gian của bạn bè qua 3 hoạt động chính sau:

Activity 1: Work in groups. Ask your classmates about how good they are at time management. Write their answers in the table.

(Làm việc theo nhóm. Hỏi các bạn cùng lớp về mức độ giỏi quản lý thời gian của họ. Viết câu trả lời của họ vào bảng.)

Làm việc theo nhóm và phỏng vấn 5 bạn học trong lớp về khả năng quản lý thời gian của họ. Ghi lại câu trả lời của từng bạn vào bảng khảo sát với 5 câu hỏi sau:

Questions (Các câu hỏi khảo sát):

1. Do you often create and follow a schedule or to-do list to manage your time efficiently? (Bạn có thường xuyên lập kế hoạch hoặc danh sách công việc để quản lý thời gian hiệu quả không?)

2. Do you often prioritise your tasks effectively to ensure timely completion? (Bạn có thường ưu tiên các công việc một cách hiệu quả để đảm bảo hoàn thành đúng hạn không?)

3. Do you consistently complete tasks and projects within the given deadlines? (Bạn có luôn hoàn thành nhiệm vụ và dự án trong thời hạn quy định không?)

4. Do you usually avoid delaying and stay focused on your tasks? (Bạn có thường tránh trì hoãn và tập trung vào công việc của mình không?)

5. Do you often use productivity tools or techniques to enhance your time management skills? (Bạn có thường sử dụng công cụ hoặc kỹ thuật năng suất để nâng cao kỹ năng quản lý thời gian không?)

Tiếng Anh 9 Unit 3 Project - Table
Tiếng Anh 9 Unit 3 Project - Table

Activity 2: Work in groups again. Count the answers you have got for each student.

(Làm việc theo nhóm một lần nữa. Đếm các câu trả lời mà bạn đã có được cho mỗi học sinh.)

Sau khi hoàn tất khảo sát, các bạn sẽ cần đếm số câu trả lời "Yes" của mỗi bạn và đánh giá mức độ quản lý thời gian theo thang điểm sau:

Số câu trả lời "Yes"

Đánh giá năng lực quản lý thời gian

0

Very poor at time management (Rất kém)

1-2

Poor at time management (Kém)

3-4

Good at time management (Tốt)

5

Excellent at time management (Xuất sắc)

Activity 3: Present your group's findings on how good your classmates are at time management.

(Trình bày các phát hiện của nhóm bạn về mức độ giỏi quản lý thời gian của các bạn cùng lớp.)

2. Mẫu bảng khảo sát cho Project Unit 3 lớp 9

Dưới đây là mẫu bảng khảo sát đã điền đầy đủ thông tin để các bạn tham khảo:

TIME MANAGEMENT SURVEY - Group 5

Questions

Student 1 (Nam)

Student 2 (Linh)

Student 3 (Minh)

Student 4 (Hoa)

Student 5 (Tuan)

1

Yes

Yes

No

Yes

Yes

2

Yes

Yes

Yes

No

Yes

3

No

Yes

No

Yes

Yes

4

Yes

Yes

Yes

Yes

No

5

Yes

No

No

Yes

Yes

Survey Results Summary:

Student Name

Number of "Yes" answers

Time Management Level

Nam

4

Good at time management

Linh

4

Good at time management

Minh

2

Poor at time management

Hoa

4

Good at time management

Tuan

4

Good at time management

Overall Statistics:

  • Excellent: 0 students (0%)
  • Good: 4 students (80%)
  • Poor: 1 student (20%)
  • Very poor: 0 students (0%)

3. Bài mẫu thuyết trình Project Unit 3 lớp 9

Sau khi hoàn thành khảo sát và tổng hợp kết quả, các bạn hãy tham khảo bài thuyết trình mẫu dưới đây:

Sample Presentation

Good afternoon, everyone. Today, our group would like to share the results of our survey on time management skills among our classmates.

First, let me explain what we did. We conducted a survey to find out how good our classmates are at managing their time. We interviewed five students in our class: Nam, Linh, Minh, Hoa, and Tuan. Each person answered five questions about their time management habits. For every question, they could only answer "Yes" or "No".

The five questions we asked were about creating schedules, prioritizing tasks, meeting deadlines, avoiding procrastination, and using productivity tools. These questions help us understand different aspects of time management.

Now, let me present our findings for each student.

Starting with Nam, he answered "Yes" to four out of five questions. He creates schedules, prioritizes tasks well, avoids delaying his work, and uses productivity tools. However, he sometimes has difficulty completing tasks within deadlines. Based on his results, Nam is good at time management.

Next is Linh. She also got four "Yes" answers. Linh is excellent at planning, prioritizing, completing work on time, and staying focused. The only area where she needs improvement is using productivity tools and techniques. Overall, Linh is good at time management.

Moving on to Minh, his situation is different. He only answered "Yes" to two questions. Minh can prioritize tasks and stay focused, but he doesn't create schedules, often misses deadlines, and doesn't use any productivity tools. Therefore, Minh is currently poor at time management and needs significant improvement.

Now let's talk about Hoa. She answered "Yes" to four questions as well. Hoa makes good schedules, completes tasks on time, and uses helpful tools. However, she admitted that she sometimes struggles with prioritizing tasks effectively. Despite this, Hoa is good at time management.

Finally, we have Tuan. He also achieved four "Yes" answers. Tuan is strong in planning, prioritizing, meeting deadlines, and using productivity techniques. His weak point is that he sometimes gets distracted and delays his work. Nevertheless, Tuan is good at time management.

Let me summarize our overall findings. Out of five students surveyed, four students are good at time management, and one student is poor at it. This means 80% of the students we interviewed have satisfactory time management skills. Nobody scored five points to be excellent, and nobody scored zero to be very poor.

Based on our survey results, we can see that most students understand the importance of managing time well. They try to plan their work and complete tasks on time. However, there's still room for improvement, especially for students like Minh who struggle with basic time management habits.

We recommend that students who are poor at time management should start by creating simple daily to-do lists, breaking large tasks into smaller steps, and removing distractions when studying. Those who are already good can work toward excellence by learning advanced productivity techniques like the Pomodoro method or time-blocking.

In conclusion, time management is a crucial skill that affects our academic performance and daily life. Our survey shows that while many students are doing well, everyone can benefit from developing better time management habits.

Thank you for your attention. We're ready to answer any questions you might have about our survey.

Tạm dịch

Chào buổi chiều mọi người. Hôm nay, nhóm chúng em muốn chia sẻ kết quả khảo sát về kỹ năng quản lý thời gian của các bạn trong lớp.

Đầu tiên, để em giải thích những gì chúng em đã làm. Chúng em đã tiến hành khảo sát để tìm hiểu các bạn trong lớp giỏi quản lý thời gian như thế nào. Chúng em đã phỏng vấn năm bạn học: Nam, Linh, Minh, Hoa và Tuấn. Mỗi người trả lời năm câu hỏi về thói quen quản lý thời gian của họ. Với mỗi câu hỏi, các bạn chỉ có thể trả lời "Có" hoặc "Không".

Năm câu hỏi chúng em đặt ra liên quan đến việc lập kế hoạch, ưu tiên công việc, đáp ứng thời hạn, tránh trì hoãn và sử dụng công cụ năng suất. Những câu hỏi này giúp chúng em hiểu các khía cạnh khác nhau của quản lý thời gian.

Bây giờ, để em trình bày kết quả của từng bạn.

Bắt đầu với Nam, bạn ấy trả lời "Có" cho bốn trong năm câu hỏi. Nam lập kế hoạch, ưu tiên công việc tốt, tránh trì hoãn và sử dụng công cụ năng suất. Tuy nhiên, đôi khi bạn ấy gặp khó khăn trong việc hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn. Dựa trên kết quả, Nam tốt về quản lý thời gian.

Tiếp theo là Linh. Bạn ấy cũng có bốn câu trả lời "Có". Linh xuất sắc trong việc lập kế hoạch, ưu tiên, hoàn thành công việc đúng giờ và duy trì sự tập trung. Khía cạnh duy nhất cần cải thiện là sử dụng công cụ và kỹ thuật năng suất. Nhìn chung, Linh tốt về quản lý thời gian.

Chuyển sang Minh, tình hình của bạn ấy khác biệt. Minh chỉ trả lời "Có" cho hai câu hỏi. Minh có thể ưu tiên công việc và tập trung, nhưng không lập kế hoạch, thường trễ hạn và không dùng công cụ năng suất nào. Do đó, Minh hiện tại kém về quản lý thời gian và cần cải thiện đáng kể.

Bây giờ hãy nói về Hoa. Bạn ấy cũng trả lời "Có" cho bốn câu hỏi. Hoa lập kế hoạch tốt, hoàn thành công việc đúng hạn và sử dụng công cụ hữu ích. Tuy nhiên, bạn ấy thừa nhận đôi khi gặp khó khăn trong việc ưu tiên công việc hiệu quả. Mặc dù vậy, Hoa tốt về quản lý thời gian.

Cuối cùng, chúng ta có Tuấn. Bạn ấy cũng đạt bốn câu trả lời "Có". Tuấn mạnh về lập kế hoạch, ưu tiên, đáp ứng thời hạn và sử dụng kỹ thuật năng suất. Điểm yếu của bạn ấy là đôi khi bị phân tâm và trì hoãn công việc. Tuy nhiên, Tuấn vẫn tốt về quản lý thời gian.

Để em tóm tắt kết quả tổng thể. Trong năm bạn được khảo sát, bốn bạn tốt về quản lý thời gian và một bạn còn kém. Điều này có nghĩa là 80% học sinh chúng em phỏng vấn có kỹ năng quản lý thời gian ở mức đạt yêu cầu. Không ai đạt năm điểm để được đánh giá xuất sắc, và cũng không ai được không điểm để xếp loại rất kém.

Dựa trên kết quả khảo sát, chúng em có thể thấy rằng hầu hết học sinh hiểu tầm quan trọng của việc quản lý thời gian tốt. Các bạn cố gắng lập kế hoạch công việc và hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn. Tuy nhiên, vẫn còn chỗ để cải thiện, đặc biệt là đối với những bạn như Minh đang gặp khó khăn với các thói quen quản lý thời gian cơ bản.

Chúng em khuyến nghị rằng những học sinh kém về quản lý thời gian nên bắt đầu bằng việc tạo danh sách công việc hàng ngày đơn giản, chia nhỏ nhiệm vụ lớn thành các bước nhỏ hơn và loại bỏ những yếu tố gây mất tập trung khi học. Những bạn đã tốt có thể hướng đến sự xuất sắc bằng cách học các kỹ thuật năng suất nâng cao như phương pháp Pomodoro hoặc phân chia khối thời gian.

Tóm lại, quản lý thời gian là kỹ năng quan trọng ảnh hưởng đến kết quả học tập và cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Khảo sát của chúng em cho thấy mặc dù nhiều học sinh đang làm tốt, nhưng mọi người đều có thể được lợi từ việc phát triển thói quen quản lý thời gian tốt hơn.

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe. Chúng em sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào các bạn có về khảo sát của chúng em.

Project Unit 3 Tiếng Anh 9 không chỉ giúp các bạn học sinh rèn luyện kỹ năng tiếng Anh mà còn phát triển khả năng nghiên cứu và phân tích dữ liệu. Đây là những kỹ năng quan trọng cho việc học tập và công việc sau này.

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết và mẫu khảo sát và thuyết trình tham khảo trong bài viết này, các bạn sẽ tự tin thực hiện khảo sát và có một bài thuyết trình ấn tượng.

TEST IELTS MIỄN PHÍ VỚI GIÁO VIÊN 8.5 IELTS - Tư vấn lộ trình học HIỆU QUẢ dành riêng cho bạn!
Hơn 15.000 học viên đã thành công đạt/vượt band điểm IELTS mục tiêu tại LangGo. Hãy kiểm tra trình độ IELTS miễn phí để được tư vấn lộ trình cá nhân hoá bạn nhé!
  • CAM KẾT ĐẦU RA theo kết quả thi thật 
  • Học bổ trợ 1:1 với giảng viên đứng lớp
  • 4 buổi bổ trợ Speaking/tháng
  • Tăng band chỉ sau 1,5 - 2,5 tháng
  • Hỗ trợ đăng ký thi thật tại BC, IDP
Đánh giá

★ / 5

(0 đánh giá)

ĐẶT LỊCH TƯ VẤN MIỄN PHÍ LỘ TRÌNH Săn ƯU ĐÃI lên tới 12.000.000đ